โลกของ Digital Marketing นั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งทำให้คนทำ Digital Marketing นั้นต้องตามข่าวต่าง ๆ เพื่อให้รู้เรื่องราวในเกิดขึ้นในวงการ โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากอีกซีกโลกหนึ่งหรืออีกประเทศหนึ่งที่จะมีผลต่อการทำการตลาดภาพยในประเทศขึ้นมา การรู้เรื่องราวเหล่านี้กลายเป็นความจำเป็นอย่างมากของคนที่อยู่ในวงการนี้
คุณรู้เรื่องการลด Reach ของ Facebook เมื่อไหร่ คุณรู้ Feature ใหม่ ๆ ของ Facebook เมื่อไหร่ หรือคุณรู้เรื่อง Social Network หรือวิธีการทำการตลาดผ่าน Digital แบบใหม่เมื่อไหร่กัน แม้แต่การเปลี่ยนแปลง Algorithm ของ Google ในการจับ SEO ขึ้นมาคุณได้เคยตามไหม หลาย ๆ เรื่องนั้นคุณอาจจะรู้ได้จากข่าวที่แปลมาในประเทศไทย หรือมีเพื่อนมาบอก ซึ่งข่าวนั้นต้องเป็นข่าวที่ใหญ่มากจริง ๆ แต่บางเรื่องที่มีผลกระทบสูงแต่ไม่ค่อยมีใครรู้ เช่นการเปลี่ยนแปลง Algorithm ของ Facebook หรือประกาศการเปลี่ยน Policy ต่าง ๆ เช่นการทำกิจกรรม เรื่องราวเหล่านี้เป็นไปได้ยากอย่างมากที่จะรู้เรื่องได้อย่างรวดเร็ว และกว่าจะรู้คือหลาย ๆ คนทั่วโลกนั้นรู้พร้อม ๆ กัน ซึ่งโดยความจริงแล้วกว่าที่จะรู้เรื่องนี้ก็กระทบงานที่ทำไปได้ในระยะเวลาที่ทำงานจนถึงรู้ข่าวอย่างมาก หรือมากกว่านั้นคืออาจจะกระทบ Social Media Strategy ที่นำเสนอเลยด้วยซ้ำ
Comments are closed.